Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

Diệt cỏ dại bằng nguyên liệu có sẵn vừa an toàn lại hiệu quả


Diệt cỏ dại bằng nguyên liệu có sẵn vừa an toàn lại hiệu quả
Cỏ dại là một trong những vấn đề gây đau đầu nhất cho người làm vườn. Bạn có thể dùng hóa chất chuyên dụng nhưng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống và sức khỏe gia đình. Vậy tại sao bạn không thử diệt cỏ dại bằng nguyên liệu có sẵn?
Những nguyên liệu sẵn có trong bếp của bạn cũng có thể giúp trị được tận gốc những đám cỏ cứng đầu. Hãy cùng sân vườn đẹp Dthouse tìm hiểu kỹ lưỡng hơn qua bài viết dưới đây.

Nước sôi

Đây chính là cách thức đơn giản nhất. Hãy đun một ấm nước sôi rồi tưới lên vùng đất mọc cỏ dại. Cách làm này hoàn toàn không có chất, an toàn, lại vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, khi tưới nước sôi bạn cần tránh không cho nước chảy vào rau, cây trồng.

Muối ăn

Muối ăn là một nguyên liệu luôn sẵn có trong nhà bếp. Bạn có thể dùng nó để diệt cỏ dại vô cùng hiệu quả. Có thể đổ trực tiếp muối lên cỏ hoặc trộn 1 thìa cà phê muối với 2 cốc nước, đun sôi hỗn hợp trên rồi rưới lên cỏ. Chỉ một thời gian sau là cỏ đã bị tiêu diệt sạch.

Bột ngô

Bột ngô có thể diệt cỏ và ngăn ngừa cỏ quay lại. Hãy rải bột ngô vào nơi bạn không muốn cỏ dại mọc nữa. Việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi mà thôi.

Giấm

Bạn có thể sử dụng giấm táo hay giấm trắng cũng đều hiệu quả. Cách này tốt nhất là nên dùng lúc mưa vừa xong. Bạn đổ giấm vào vòi xịt rồi phun lên cỏ. Cỏ sẽ chết sau một thời gian ngắn.

Gỗ vụn

Đây là mẹo được những người làm vườn lâu năm truyền tai nhau. Gỗ vụn giúp làm đẹp cho luống cây và còn ngăn cản sự phát triển của cỏ dại. Lớp phủ của gỗ vụng có công dụng làm mất đi môi trường sống của cỏ dại.

Baking soda

Baking soda có rất nhiều công dụng: dùng trong nấu ăn, tẩy rửa, làm sáng quần áo,.. Ngoài ra bạn có thể dùng chúng để diệt cỏ dại. Có thể rắc vào những khu vực có thể mọc cỏ, cỏ dại sẽ không bao giờ ngóc đầu lên được. Hoặc bạn cũng có thể dùng bột baking soda rải lên toàn bộ cây cỏ dại.

Báo cũ

Nếu nhà bạn có nhiều báo cũ hay tận dụng chúng. Phủ kín những tờ báo cũ lên những khu vực cỏ mọc nhiều. Cách làm này sẽ hạn chế ánh sáng, không khí làm cho cỏ bị chết hàng loạt.

Thuốc diệt cỏ tự chế

Bạn cũng có thể tự chế ra dung dịch diệt từ những nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của mình. Công thức rất đơn giản: pha xà phòng, muối ăn, giấm với tỉ lệ bằng nhau. Trộn cho đều hỗn hợp trên rồi bỏ vào bình xịt phun lên cỏ dại.
Ngoài việc diệt cỏ, muốn sân vườn của bạn trở nên đẹp đẽ, ấn tượng hơn thì hãy kết hợp thêm những vật dụng, đồ trang trí.
Nếu bạn vẫn còn đang băng khoăn không biết nên làm mới sân vườn của mình như thế nào, hay cách chăm sóc cây cảnh thì có thể đến với Dthouse. Dịch vụ thi công sân vườn giá rẻ của chúng tôi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét