Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Những loại rau sạch mùa lạnh có thể ăn ngay trong vòng 2 tháng


Những loại rau sạch mùa lạnh có thể ăn ngay trong vòng 2 tháng
Một trong những tiêu chí để chọn loại rau trồng tại nhà chính là thời gian thu hoạch ngắn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những loại rau sạch mùa lạnh có thể ăn ngay trong vòng 2 tháng nào.
Mùa lạnh có khá nhiều loại rau củ ngon, dễ trồng, lại thu hoạch nhanh chóng. Ví dụ nhue bắp cải, cà rốt, bông cải xanh,… Nếu bạn đang có ý định trồng rau vào mùa lạnh thì hãy cùng sân vườn nhà đẹp Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nào.

Bông cải xanh

Bông cải xanh vừa ngon, dễ ăn, lại rất phù hợp cho người ăn kiêng, hơn nữa lại tương đối dễ trồng. Đây cũng là một trong những loại rau củ đặc trưng của mùa lạnh, thường thì người ta hay trồng loại rau nàu vào cuối hè để có thể thu hoạch được vào mùa thu.
Thời gian sinh trưởng đến lúc thu hoạch của bông cải xanh là 55 ngày. Và bạn không cần phải trồng lại từ đầu, hãy giữ lại nhiều lá ở phần gốc cây, bạn có thể tiếp tục thu hoạch được thêm vụ hai và ba.

Rau diếp

Rau diếp là loại rau dễ ăn, lại khá dễ trồng. Có nhiều loại rau diếp với màu sắc và hương vị khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Hơn nữa chúng lại là loại cây trồng ngắn ngày và có thể sinh trưởng hoàn toàn trong 45 ngày.

Cà rốt

Thực tế thì cà rốt có thể trồng quanh năm nhưng ở nhiệt độ lạnh nó sẽ hương vị tuyệt vời hơn. Mùa xuân và hè có độ ẩm cao dễ làm cho phần rễ khó phát triển thành củ to được. Bạn cũng không cần chăm sóc quá cầu kỳ, chỉ cần một lớp mùn hay rơm trên bề mặt là đã đủ để cung cấp dưỡng chất và giúp cà rốt không bị giá rét.
Thường thì người ta hay trồng cà rốt vào đầu mùa thu và thu hoạch chúng vào cuối thu hoặc đầu đông. Sau khoảng 65 ngày là bạn đã có được những củ cà rốt ngon lành rồi,

Bắp cải

Bắp cải cũng là loại rau củ có thể thu hoạch rất nhanh. Thời gian thu hoạch trung bình của bắp cải là 60 ngày. Tuy nhiên, có nhiều giống bắp cải khác nhau, nên thời gian này sẽ bi xê dịch đi đôi chút. Thường có hai loại bắp cải là ngắn ngày và dài ngày. Thời tiết se se lạnh của mùa thu đông sẽ khiến bắp cải thêm ngọt và ngon hơn bình thường đấy.
Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên làm mới sân vườn của mình như thế nào, hay cách chăm sóc cây cảnh thì có thể đến với Dthouse. Dịch vụ thi công sân vườn trọn gói của chúng tôi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét